(Xây dựng) – Sau khi nhận được Văn bản số 12031/BGTVT-KHĐT ngày 23/10/2018 của Bộ Giao thông Vận tải đề nghị góp ý kiến về hồ sơ bổ sung tuyến nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài – Lào Cai vào điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; về vấn đề này Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải.
Ảnh minh họa (nguồn ảnh: Internet)
Theo Bộ Xây dựng, việc bổ sung đầu tư tuyến nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài – Lào Cai, tỉnh Yên Bái (phạm vi thuộc tỉnh Yên Bái) cần phải phù hợp với định hướng đầu tư nút giao IC14 (Nút Mậu A) của tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai tại Quyết định số 2598/QĐ-UBND ngày 25/12/2014 của UBND tỉnh Yên Bái về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch Xây dựng vùng tỉnh Yên Bái đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hướng tuyến theo hồ sơ điều chỉnh quy hoạch dài khoảng 51,375 km (trong đó có 4,6 km được đi theo tuyến mới), có điểm đầu tại nút giao với IC.14 của tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ 32 tại Km209+500. Hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch cần làm rõ hướng tuyến đoạn đi theo tuyến mới 4,6 km.
Việc bổ sung tuyến nối thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái với cao tốc Nội Bài – Lào Cai vào điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam cần làm rõ quỹ đất và đánh giá tính khả thi khi giải phóng mặt bằng để mở rộng đường thành 02 làn xe.
Bổ sung tuyến nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài – Lào Cai vào điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, quy hoạch sử dụng đất của địa phương và các quy hoạch có liên quan. Việc lựa chọn giải pháp hướng tuyến cần nghiên cứu hệ thống các điểm đô thị và dân cư nông thôn dọc tuyến đảm bảo tạo động lực cho vùng, đồng thời hạn chế tác động rủi do thiên tai, mưa lũ, sạt lở đất có khả năng gây ra.
Khánh An
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét